Bộ quy tắc kinh doanh S Decor

CẨM NANG KINH DOANH CÓ TRÁCH NHIỆM

VÌ CỘNG ĐỒNG & NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI S DECOR

 

LỜI NÓI ĐẦU

Cẩm nang Kinh doanh có trách nhiệm vì Cộng đồng & Người tiêu dùng tại S Decor VN này được lập ra để hướng dẫn tuân thủ và cùng thực thi đối với tất cả cán bộ, công nhân viên khi làm việc tại CÔNG TY TNHH S DECOR VN (sau đây gọi tắt là S Decor VN). Ngoài ra cẩm nang này cũng được áp dụng để ra quyết định lựa chọn và ứng xử cùng các đối tác, nhà thầu, nhà cung cấp của S Decor VN.

Cẩm nang được xây dựng và phát triển dựa trên cơ sở “Bộ quy tắc do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) phối hợp với Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương Việt Nam” cùng các Mục tiêu sứ mệnh cốt lõi do đội ngũ thành lập S Decor đề ra. Đây là bộ quy tắc tập hợp những hướng dẫn và yêu cầu thực thi để cùng xây dựng một nền tảng văn hóa kinh doanh bền vững, hiệu quả, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến môi trường và mang đến giá trị tốt đẹp cho xã hội, tuân thủ pháp luật Việt Nam và các tiêu chuẩn của cộng đồng quốc tế.

Kinh doanh có trách nghiệm chính là “Bán hàng có tâm”: Có tâm với khách hàng – Có tâm với người lao động – Có tâm với môi trường và xã hội. Điều đó sẽ mang lại lợi ích bền vững cho bản thân doanh nghiệp, mang đến giá trị tốt hơn cho người tiêu dùng, cho cộng đồng và xã hội. Việc tuân thủ Bộ Quy tắc trong cẩm nang này có thể làm gia tăng chi phí hoặc thời gian tuy nhiên chúng tôi – đội ngũ sáng lập S Decor VN rất mong muốn toàn bộ cán bộ công nhân viên cùng nhau nhắc nhở – thực thi và tuân thủ tốt Bộ quy tắc này – Vì một mục tiêu chung – Mục tiêu phát triển bền vững.

Trên tinh thần tự nguyện áp dụng và điều tiết phù hợp theo bối cảnh thực tế khi vận hành kinh doanh. Nếu có một số yêu cầu thuộc Bộ quy tắc chưa thực hiện được tại một số thời điểm nhất định thì phải đặt mục tiêu và nỗ lực tìm kiếm giải pháp, sáng kiến để hoàn thành.

Bộ quy tắc trong cẩm nang này chính là một phần không tách rời của Quy định làm việc tại S Decor VN và sẽ là nền tảng để phát triển sáng tạo. Song song đó cẩm nang cũng là một yếu tố chính dùng để đánh giá hiệu suất hoàn thành công việc của cán bộ công nhân viên trong các kì xét tăng lương, thưởng và các phúc lợi khác.

Bộ quy tắc được cam kết công khai về việc tuân thủ và tiến độ thực hiện trên website https://sdecor.com.vn và ban hành rộng rãi trong nội bộ để cùng nhau thực hiện.

TÓM TẮT BỘ QUY TẮC

 

TÓM TẮT BỘ QUY TẮC

Tiêu chuẩn – Tiêu chíNội dungMức độ tuân thủ
Nguồn hàngLựa chọn mặt hàng kinh doanhKhông kinh doanh những mặt hàng, dịch vụ cấm kinh doanh, không kinh doanh ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định pháp luậtÁp dụng hoàn toàn
Chỉ kinh doanh những mặt hàng bảo đảm an toàn cho người sử dụng theo các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm hàng hoá.Áp dụng hoàn toàn
Không kinh doanh hàng mạo nhãn hiệu, xuất bản phẩm sao chép lậu.Áp dụng hoàn toàn
Không nhập hàng hoá mà bạn biết là có nguồn gốc bất hợp pháp như hàng nhập lậu, trộm cắp, khai thác trái phép.Áp dụng hoàn toàn
Lựa chọn nhà cung cấpLựa chọn nhập hàng của các đối tác có uy tín, kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hộiƯu tiên cao nhất
Vận hànhXây dựng văn hóa kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùngPhổ biến văn hóa về kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng đến toàn bộ nhân viênÁp dụng hoàn toàn
Đào tạo, tập huấn nhân viên về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngÁp dụng hoàn toàn
Bảo vệ môi trườngTiết kiệm điện và nước, ưu tiên sử dụng thiết bị tiết kiệm điện.Ưu tiên cao nhất
Giảm thiểu rác thải trong quá trình đóng gói hàng hóa thương mại điện tử.Ưu tiên cao nhất
Giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm không khí và hiệu ứng nhà kính trong hoạt động thương mại điện tử.Ưu tiên cao nhất
Bán hàngQuảng cáoKhông tạo logo, hình ảnh, tên gọi, tên miền gây nhầm lẫn với các thương hiệu nổi tiếng. Không được sử dụng thông tin, hình ảnh, địa chỉ liên lạc của các thương hiệu để lừa dối người mua hàng.Áp dụng hoàn toàn
Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về tên gọi, chất lượng, số lượng, nguồn gốc, giá cả, giá vận chuyển, hướng dẫn sử dụng và các thông tin khác về đơn hàng.Áp dụng hoàn toàn
Hình ảnh, video giới thiệu hàng hoá phải giống với hàng hoá thật nhất có thể.Áp dụng hoàn toàn
Khi trả tiền cho người nổi tiếng để quảng cáo thì cần thể hiện rõ đây là nội dung quảng cáo.Áp dụng hoàn toàn
Bảo đảm các hình ảnh, video, miêu tả sản phẩm là do mình làm ra hoặc được phép sử dụng; không ăn cắp ảnh, video của đối thủ cạnh tranh.Áp dụng hoàn toàn
Không dùng hình ảnh, video có nội dung phân biệt đối xử, dung tục, bạo lực.Áp dụng hoàn toàn
Không quảng cáo làm phiền, gây khó chịu cho khách hàng.Ưu tiên cao nhất
Sử dụng hình ảnh, video phù hợp với lứa tuổi khi bán hàng hoá cho trẻ em.Áp dụng hoàn toàn
Ưu tiên dùng hình ảnh, thông tin thể hiện văn hoá bản địa, mang giá trị nhân văn.Ưu tiên cao nhất
Không thực hiện các hành vi gian lận như tự mình hoặc nhờ người quen nhận xét, đánh giá tốt cho gian hàng của mình.Áp dụng hoàn toàn
Tư vấn tận tình cho khách hàng, không vì muốn bán nhiều mà tư vấn thái quá cho khách.Áp dụng hoàn toàn
Đóng gói, vận chuyển, thanh toán và giao hàngĐóng gói hàng hoá phù hợp với sản phẩm nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo yêu cầu bảo quản sản phẩm trong quá trình vận chuyển, lưu trữ và bảo quản.Áp dụng hoàn toàn
Đảm bảo thanh toán thuận tiện và an toàn cho khách hàng, người tiêu dùngÁp dụng hoàn toàn
Giao đúng hàng hoá như mô tả.Áp dụng hoàn toàn
Đối xử tử tế với tài xế như bố trí chỗ ngồi chờ, cho phép sử dụng nhà vệ sinh, cung cấp nước uống.Ưu tiên cao nhất
Xây dựng và thực hiện chính sách bảo hành đối với sản phẩm, dịch vụ.Áp dụng hoàn toàn
Hậu mãiPhản hồi nhanh, tận tình và hỗ trợ khách hàng, người tiêu dùng và các bên liên quan khác tối đa.Ưu tiên cao nhất
Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng, người tiêu dùng trực tuyến.Áp dụng hoàn toàn
Xây dựng chính sách và quy trình xử lý sản phẩm có khuyết tật.Áp dụng hoàn toàn
Cam kết bảo mật các thông tin cá nhân của khách hàng, người tiêu dùng.Áp dụng hoàn toàn
Xử lý khiếu nại và tham gia giải quyết tranh chấp với khách hàng, người tiêu dùngCung cấp thông tin liên hệ để xử lý khiếu nại hoặc yêu cầu của khách hàng, người tiêu dùng.Áp dụng hoàn toàn
Xây dựng và công bố công khai quy trình xử lý khiếu nại hoặc yêu cầu của khách hàng, người tiêu dùng và các bên liên quan khác.Áp dụng hoàn toàn
Thiện chí, thân thiện trong quá trình giải quyết tranh chấpÁp dụng hoàn toàn
Tích cực, chủ động xử lý khiếu nại hoặc tranh chấpÁp dụng hoàn toàn
Trung thực khi cung cấp bằng chứng, thông tinÁp dụng hoàn toàn
Tuân thủ pháp luật và Kinh doanh, cạnh tranh lành mạnhTuân thủ pháp luậtLàm thủ tục đăng ký doanh nghiệp hoặc đăng ký hộ kinh doanh (trừ trường hợp không phải đăng ký); xin các loại giấy phép kinh doanh có điều kiện cho từng ngành nghề tương ứng.Áp dụng hoàn toàn
Kê khai và nộp thuế đầy đủ.Áp dụng hoàn toàn
Tuân thủ đầy đủ các quy định khác của pháp luậtÁp dụng hoàn toàn
Kinh doanh, cạnh tranh lành mạnhKhông thực hiện các hành vi phá hoại việc kinh doanh của đối thủ cạnh tranh như cố tình đặt, huỷ đơn, yêu cầu đổi trả hàng của đối thủ; cố tình đánh giá xấu sản phẩm của đối thủ.Áp dụng hoàn toàn
Không cố tình gợi ý khách hàng giao dịch không qua sàn; thông đồng với người mua hoặc bên vận chuyển để giả tạo giao dịchÁp dụng hoàn toàn

 

 

  TIÊU CHUẨNNỘI DUNG THỰC HIỆN CƠ BẢNYÊU CẦU

TUÂN THỦ

 

NGUỒN

HÀNG

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

 

Không kinh doanh những mặt hàng, dịch vụ cấm kinh doanh, không kinh doanh ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định pháp luậtTuân thủ
Chỉ kinh doanh những mặt hàng bảo đảm an toàn cho người sử dụng theo các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm hàng hoá.

 

Tuân thủ
Không kinh doanh hàng mạo nhãn hiệu, xuất bản phẩm sao chép lậu.

 

Tuân thủ
Không nhập hàng hoá đã biết là có nguồn gốc bất hợp pháp như hàng nhập lậu, trộm cắp, khai thác trái phép.

 

Tuân thủ
Lựa chọn nhà cung cấp

 

Lựa chọn nhập hàng của các đối tác có uy tín, kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội

 

Tuân thủ
  
  
Vận hành

 

Xây dựng văn hóa kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng

 

Phổ biến văn hóa về kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng đến toàn bộ nhân viênĐào tạo, tập huấn nhân viên về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

 

Giỏ hàng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

preloader